Le vietnamien du commerce: leçon 14: réunion d’affaires

(VOVWORLD) - Nous apprenons dans cette leçon les phases souvent utilisées dans les réunions d’affaires.
Le vietnamien du commerce: leçon 14: réunion d’affaires  - ảnh 1

Vocabulaires: họp mặt khách hàng, cơ sở sản xuất, đại diện, đại lí, hàng may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng sơn mài, hàng mây tre đan, hàng điện tử, chiếm ưu thế, tạo uy tín, đối tượng tiêu thụ, khách nước ngoài, tư nhân, làm giả, hàng giả, lớp sơn trên bề mặt, rạn nứt, bong, biện pháp cụ thể, ngăn chặn, tràn lan, đồ nội thất, ưa chuộng, khách nội địa, xử lí, thu hút, người tiêu dùng, lùi lại, ưu điểm hơn hẳn, giá cả hợp lí, chuyển sang, thị hiếu khách hàng, cải tiến mẫu mã, cạnh tranh, hàng ngoại nhập, quen thuộc, sức mua, chủng loại, đối chọi, hàng nhập lậu, kinh doanh.

 

Conversation

Directrice du centre commercial: Thưa quý vị ! Hôm nay, chúng tôi mời các vị đến dự cuộc họp mặt khách hàng do trung tâm chúng tôi tổ chức để chúng tôi có dịp lắng nghe ý kiến của các vị. xung quanh việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa. Trên cơ sở đó, trung tôi chúng tôi sẽ trao đổi lại với các cơ sở sản xuất.

Tôi xin được giới thiệu, tham dự cuộc họp hôm nay có bà Mai Chi, đại diện đại lí hàng may mặc của Xí Nghiệp may Chiến Thắng, ông Hồng Nam, đại diện đại lí hàng thủ công mỹ nghệ bao gồm hàng sơn mài của công ty Vĩnh Long và hàng mây tre đan của công ty Barotex và ông Cường Lân, đại diện đại lí bán hàng điện tử của công ty Daiwue và công ty Samsung. Bây giờ mời các vị phát biểu ý kiến. Trước tin xin được mời ông Hồng Nam, đại diện đại lí hàng thủ công mỹ nghệ.

Hồng Nam: Thưa quý vị ! Trong những năm gần đây, mặt hàng thủ công mỹ nghệ ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường đặc biệt là hàng sơn mài của công ty Vĩnh Long và hàng mây tre đan của công ty Barotex đã tạo được uy tín nhất định đối với khách hàng. Đối tượng tiêu thụ chủ yếu của hai loại mặt hàng này là khách nước ngoài. Nhưng gần đây, trên thị trường xuất hiện hàng sơn mài do tư nhân làm giả của công ty Vĩnh Long. Loại hàng này, chất lượng rất kém. Chỉ sau một thời gian ngắn, lớp sơn trên bề mằt sẽ bị rạn nứt và bong. Vì vậy, nó đã làm mất uy tín tốt đẹp mà khách hàng nước ngoài đã dành cho công ty Vĩnh Long. Tôi đề nghị trung tâm dịch vụ Bến Thành hãy trao đổi với công ty Vĩnh Long để làm sao có những biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn hàng sơn mài giả đang lan tràn trên thị trường.

Directrice du centre commercial: Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của ông vừa nêu trên. Thế còn hàng mây tre đan của công ty Barotex  ông có ý kiến gì không ?

Hồng Nam: Hàng mây tre đan của công ty Barotex bao gồm chủ yếu là đồ mỹ nghệ và đồ nội thất được khách hàng ưa chuộng. Nhưng lượng khách chủ yếu vẫn chỉ là khách nước ngoài. Có thể do khí hậu Việt Nam ẩm thấp, nên trong quá trình sản xuất, nếu những mặt hàng này không được xử lí tốt thì những mặt hàng này rất dễ bị ẩm và mốc. Mặt khác, giá cả của chúng khá cao nên chưa thu hút được khách nội địa.

Directrice du centre commercial: Xin cám ơn ông Hồng Nam. Xin mời bà Mai Chi, đại diện đại lí hàng may mặc của Xí Nghiệp may Chiến Thắng phát biểu ý kiến.

Mai Chi: Vâng. Như mọi người đã biết, trước đây hàng may mặc xuất hiện trên thị trường nước ta chủ yếu là hàng Trung Quốc. Người tiêu dùng rất thích mua hàng Trung Quốc vì mẫu mã của chúng rất phong phú. Tuy rằng chất lượng của những mặt hàng này không được tốt nhưng bù lại giá cả của chúng lại rất rẻ. Hiện nay, trong nước đã có một số cơ sở sản xuất hàng may mặc như Xí Nghiệp may Chiến Thắng. Hàng hóa của xí nghiệp này có ưu điểm hơn hẳn so với hàng Trung Quốc như chất lượng tốt hơn, giá cả hợp lí nên đã có nhiều người Việt Nam chuyển sang dùng hàng Việt Nam. Nhưng nếu chúng ta không chịu tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, nếu chúng ta chỉ sản xuất đi sản xuất lại những mặt hàng cũ mà không chịu cải tiến mẫu mã, chất lượng thì hàng may mặc của chúng ta sẽ rất khó cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Directrice du centre commercial: Vâng. Xin cảm ơn bà Mai Chi. Cuối cùng tôi xin mời ông Cường Lân, đại diện đại lí bán hàng điện tử của công ty Daiwue và công ty Samsung phát biểu ý kiến.

Cường Lân: Hàng điện tử trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng của các công ty nước ngoài và công ty liên doanh. Trước đây, người tiêu dùng Việt Nam quen dùng đồ điện tử của Nhật Bản, nhưng hiện nay đồ của các hãng Daiwue, Sámung cũng đã quen thuộc với khách hàng. Tuy vậy, sức mua đối với mặt hàng này giờ đây đã chững lại. Hơn nữa, hàng hóa của các hãng này còn phải đối chọi với hàng hóa nhập lậu. Do vậy, người sản xuất và tiêu dùng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ và tiêu dùng sản phẩm.

Directrice du centre commercial: Xin cảm ơn ông Cường Lân ! Thưa quý vị ! Chúng ta vừa mới cùng nhau trao đổi một số ý kiến xung quanh vấn đề sản xuất và tiêu thụ hàng hóa. Trên cơ sở các ý kiến mà các vị vừa nêu ra, chúng tôi sẽ phản ánh lại với các cơ sở sản xuất để làm sao cho hàng hóa làm ra ngày càng tốt hơn và cũng từ đó để tạo điều kiện cho việc kinh doanh của chúng ta ngày càng thuận lợi. Xin cảm ơn tất cả quý vị !

Commentaires

Autres