(VOVworld) - Cette leçon vous aidera à réserver votre hôtel.
Première conversation
Receptionniste: Chào chị.
Cliente: Chào anh.
Cliente: Tôi muốn đặt một phòng trong hai ngày.
Receptionniste: Chị muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi ?
Cliente: Anh cho một phòng đơn. Bao nhiêu tiền một ngày ?
Receptionniste: 250.000 đồng một ngày. Chị muốn phòng ở tầng mấy ?
Cliente: Tầng 5. Khách sạn có thang máy không ?
Receptionniste: Có ạ. Ở góc kia. Đây là chia khóa phòng.
Cliente: Cám ơn anh.
Receptionniste: Chào chị
2ème conversation
Receptionniste: Chị để tôi xách giúp hành lí.
Cliente: Cám ơn anh.
Receptionniste: Phòng của chị đây. Mời chị vào.
Cliente: Phòng đẹp quá.
Receptionniste: Vâng. Phòng này không rộng quá mà cũng không hẹp quá. Kia là ban công. chị có thể ngồi ở đó vừa uống trà vừa ngắm cảnh thành phố.
Cliente: Tuyệt quá ! À, anh làm ơn cho hỏi ở đây có chỗ đổi tiền không ?
Receptionniste: Dạ có ạ. Ở tầng 1.
Cliente: Cảm ơn anh.
Receptionniste: Chào chị ạ
3ème conversation
Cliente: Chào anh. Anh cho tôi đổi một ít tiền từ Euro sang tiền Việt. Hôm nay tỉ giá bao nhiêu ?
Employé du bureau de change: 1 Euro = 22.000 đồng. Chị muốn đổi bao nhiêu ?
Cliente: Tôi muốn đổi 200 Euro.