Partie 1 - Communication - leçon 11 : Comment réserver un hôtel?

(VOVworld) - Cette leçon vous aidera à réserver votre hôtel.

 

Première conversation

 Receptionniste: Chào chị.

Cliente: Chào anh.

Cliente: Tôi muốn đặt một phòng trong hai ngày.

Receptionniste: Chị muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi ?

Cliente: Anh cho một phòng đơn. Bao nhiêu tiền một ngày ?

Receptionniste: 250.000 đồng một ngày. Chị muốn phòng ở tầng mấy ?

Cliente: Tầng 5. Khách sạn có thang máy không ?

Receptionniste: Có ạ. Ở góc kia. Đây là chia khóa phòng.

Cliente: Cám ơn anh.

Receptionniste: Chào chị

2ème conversation

Receptionniste: Chị để tôi xách giúp hành lí.

Cliente: Cám ơn anh.

Receptionniste: Phòng của chị đây. Mời chị vào.

Cliente: Phòng đẹp quá.

Receptionniste: Vâng. Phòng này không rộng quá mà cũng không hẹp quá. Kia là ban công. chị có thể ngồi ở đó vừa uống trà vừa ngắm cảnh thành phố.

Cliente: Tuyệt quá ! À, anh làm ơn cho hỏi ở đây có chỗ đổi tiền không ?

Receptionniste: Dạ có ạ. Ở tầng 1.

Cliente: Cảm ơn anh.

Receptionniste: Chào chị ạ

 

 

3ème conversation

Cliente: Chào anh. Anh cho tôi đổi một ít tiền từ Euro sang tiền Việt. Hôm nay tỉ giá bao nhiêu ?

Employé du bureau de change: 1 Euro = 22.000 đồng. Chị muốn đổi bao nhiêu ?

Cliente: Tôi muốn đổi 200 Euro.

 

 

Commentaires

Autres