(VOV5) - Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển.
Ông Lê Gia Kiên - Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia (ngoài cùng bên phải) trao chứng nhận Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 cho các doanh nghiệp - Ảnh: Hằng Linh/TTXVN |
Tối qua, tại Kuala Lumpur, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VNBIZ) tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN lần thứ 7, Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2023 và Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng ASEAN 2023.
Trong đó, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN, được tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước Đông Nam Á, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường khu vực ASEAN.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Andrew Goh Boon Kim, Phó Chủ tịch, Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia (NCCIM) mong muốn các công ty Việt Nam và Malaysia tận dụng lợi thế chiến lược để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN, đồng thời cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Malaysia và Việt Nam.
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao giải cho 15 sản phẩm dịch vụ; 20 doanh nhân và hơn 80 doanh nghiệp đoạt giải thưởng, như: Công ty cổ phần sơn L.Q Joton, Ngân hàng TMCP Nam Á, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Pha lê thủy tinh Việt Tiệp, Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông, Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH, Công ty Cổ phần Hanel...