(VOV5) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh đến yêu cầu phải khắc phục cho được những tồn tại về hạ tầng, nền tảng, kết nối, chia sẻ của các dịch vụ mới bổ sung trong thời gian tới
Phát biểu tại cuộc họp đánh giá kết quả tích hợp cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, diễn ra sáng 10/3, tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định việc đẩy mạnh thực hiện hoạt động dịch vụ công quốc gia rất quan trọng. Đến nay, qua gần 3 tháng triển khai, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 77 nghìn 200 tài khoản đăng ký, gần 21 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin dịch vụ, tiếp nhận xử lý hơn 5.700 cuộc gọi tới tổng đài và hơn 4.500 phản ánh, kiến nghị.
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: hcmcpv.org.vn |
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh đến yêu cầu phải khắc phục cho được những tồn tại về hạ tầng, nền tảng, kết nối, chia sẻ của các dịch vụ mới bổ sung trong thời gian tới, để dịch vụ công đảm bảo thành công mức độ 3, mức độ 4 và cung cấp dịch vụ cho người dân tốt nhất: Dịch vụ công đợt này chúng ta rất quan tâm đến vấn đề thanh toán điện tử, vấn đề thanh toán, nộp tiền phạt vi phạm giao thông đường bộ của cơ quan cảnh sát giao thông, thuế doanh nghiệp, thuế cá nhân, vấn đề liên quan đến vấn đề tư pháp….
Đề nghị chúng ta quan tâm đến trục liên thông gửi nhận một cửa quốc gia, đây là hoạt động rất quan trọng. Tác dụng cổng dịch vụ công quốc gia mang tính thiết thực, minh bạch, đảm bảo quyền lợi người sử dụng dịch vụ công nhưng đồng thời cũng nói lên trách nhiệm của các cơ quan dịch vụ công.