(VOV5) - Báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại phiên họp cho biết: Thời gian qua việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài được các Bộ, ngành địa phương triển khai quyết liệt và nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.
Sáng 22/04 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài.
Báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại phiên họp cho biết: Thời gian qua việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài được các Bộ, ngành địa phương triển khai quyết liệt và nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng phức tạp bước đầu đảm bảo lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
Phó Tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cho biết:Các bộ ngành địa phương theo dõi nắm chắc tình hình khiếu nại tố cáo và chủ động kịp thời giải quyết ngay từ khi phát sinh không để xảy ra điểm nóng ảnh hưởng đến trật tự an ninh chính trị xã hội và triển khai đồng bộ hiệu quả các giải pháp trong công tác tiếp công dân, và giải quyết khiếu nại tố cáo.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong thời gian tới, các Bộ ngành, địa phương cần tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh phải trực tiếp tiếp công dân và chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo đông người và có tính chất phức tạp.