(VOV5) - 6 tháng đầu năm 2022, công tác thông tin đối ngoại giúp cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về quan điểm, đường lối đối ngoại Việt Nam.
Chiều 13/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết công tác thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Quang cảnh hội nghị |
6 tháng đầu năm 2022, công tác thông tin đối ngoại giúp cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về quan điểm, đường lối đối ngoại Việt Nam, trong đó, đáng chú ý là Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII; Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, SEA Games 31, đặc biệt là Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022 và Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022. Tuyên truyền, thông tin đối ngoại rộng rãi giúp nhân dân và kiều bào thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo hộ công dân, đồng thời làm sáng ngời những giá trị truyền thống chia sẻ, đùm bọc tốt đẹp của dân tộc.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, ông Nguyễn Quế Lâm, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: “Tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền quan hệ giữa Việt Nam với các nước Lào, Campuchia trong khuôn khổ năm đoàn kết hữu nghị 2022. Nâng cao hơn nữa vai trò chỉ đạo, định hướng của Ban chỉ đạo các địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại, đặc biệt là trong công tác quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài và tăng cường gắn kết với kiều bào ở nước ngoài. Tăng cường nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại về các lĩnh vực tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, tham gia tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị Việt Nam ứng cử Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025”.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2022, Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo và các ban, bộ, ngành, địa phương cần sớm trình Bộ Chính trị Chiến lược thông tin đối ngoại đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Đồng thời, duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả của đổi mới phương thức thông tin đối ngoại theo hướng áp dụng các phương thức truyền thông mới, thúc đẩy chuyển đổi số.