(VOV5) - Các mô hình như: “Ngân hàng bò”, “Bếp ăn tình thương”, “Xây nhà chữ thập đỏ”... đã trở thành thương hiệu của Hội.
Ngày 15/1, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo và các mô hình công tác xã hội nhân đạo”, giai đoạn 2008-2018.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng tất cả các mô hình nhân đạo dù có sáng tạo, nỗ lực đến mấy cũng cần sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương để công việc thuận lợi, bền vững hơn. - Ảnh: VGP/Đình Nam |
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung, đặc biệt là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội tổ chức là phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Những mô hình này không chỉ cần được nhân rộng trong công tác nhân đạo mà còn trong công tác xã hội nói chung của các cấp, chính quyền.
Trong giai đoạn 2008-2018, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xác định việc xây dựng các mô hình tốt là vấn đề cốt lõi để triển khai, nhân rộng trong toàn hệ thống. Các mô hình như: “Ngân hàng bò”, “Bếp ăn tình thương”, “Xây nhà chữ thập đỏ”... đã trở thành thương hiệu của Hội, được Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các hội quốc gia đánh giá cao. Hơn 2,3 triệu địa chỉ nhân đạo đã được giúp đỡ.