(VOV5) - Thủ tướng khẳng định Chính phủ hiện nay rất quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân.
Dự Lễ phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tối 7/11, do Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, là yếu tố khác biệt bền vững của doanh nghiệp.
|
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: tuoitre |
Thủ tướng cho rằng một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là tài sản quốc gia và khẳng định Chính phủ hiện nay rất quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân. Thủ tướng nêu rõ, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp, mà còn là hình ảnh quốc gia, nhất là khi Việt Nam tham gia các hiệp định song phương, đa phương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi cho rằng các nguyên tắc cơ bản, hay nói cách khác là những giá trị cốt lõi chính là nền tảng, là sức sống của văn hóa doanh nghiệp. Những nguyên tắc hay giá trị đó có thể là liêm chính, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tụy hay trách nhiệm môi trường… Chừng nào xã hội, khách hàng còn tin vào những giá trị và nguyên tắc này của một doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó còn cơ hội phát triển lớn mạnh. Đánh mất văn hóa nói chung, đánh mất văn hóa doanh nghiệp nói riêng là đánh mất chính mình. Làm gì có tổn thất nào lớn hơn và khó khắc phục hơn là tổn thất đó. Người xưa từng nói rất đúng, đánh mất niềm tin là mất tất cả. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là niềm tin của khách hàng”.
Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức cũng công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/11 hàng năm là "Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam Việt Nam". Tại lễ phát động, Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ký kết với Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm khuyến khích việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.