(VOV5) - Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, bộ, ngành cần tăng cường công tác đối thoại, bố trí cán bộ có năng lực phù hợp phụ trách công tác tiếp công dân
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, ngày 11/09, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo của Chính phủ, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019.
Theo các báo cáo do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Tòa án nhân dân Tối cao và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao trình bày, tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019 đã có chuyển biến theo hướng tích cực, vượt mức chỉ tiêu phấn đấu, giải quyết kịp thời, có hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật đối với trên 85% vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành phiên họp. - Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
|
Tại Phiên họp, nhiều đại biểu bày tỏ sự đồng thuận với báo cáo của Chính phủ, báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật và cho rằng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng, tập trung giải quyết nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo, đạt tỷ lệ khá cao, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, góp phần ổn định chính trị, xã hội. Kết luận phiên làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng các cán bộ, công dân thực hiện tốt tinh thần thượng tôn pháp luật sẽ hạn chế được tình trạng khiếu nại, tố cáo. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, bộ, ngành cần tăng cường công tác đối thoại, bố trí cán bộ có năng lực phù hợp phụ trách công tác tiếp công dân, nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.
Theo chương trình, hôm nay (12/09), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2019.