(VOV5) -Diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý cùng tích cực trao đổi, làm rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong tiến trình hội nhập.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2018, sáng 20/04, chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề: “Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững” được tổ chức tại Hà Nội. Diễn đàn thu hút nhiều doanh nghiệp, đại diện các thương hiệu trong nước và các chuyên gia về thương hiệu tham gia.
Quang cảnh diễn đàn.- Ảnh Việt Anh |
Tham dự chương trình, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam quy tụ các diễn giả trong và ngoài nước giúp quy tụ thêm cho các doanh nghiệp Việt Nam kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng thương hiệu trong thời kỳ hội nhập và phát triển xuất khẩu, góp phần gia tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm của doanh nghiệp. Tôi tin tưởng rằng diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý cùng tích cực trao đổi, làm rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong tiến trình hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững, qua đó góp phần hoàn thiện chương trình thương hiệu quốc gia trong thời gian tới.”
Các vấn đề được thảo luận tại diễn đàn gồm: Nhận thức của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp về vai trò thương hiệu sản phẩm trong mở rộng và phát triển thị trường còn hạn chế, cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam khi các hiệp định Thương mại tự do đã được đàm phán, ký kết và có hiệu lực, các giải pháp phát triển thương hiệu Việt Nam trên thị trường nước ngoài… và một số kinh nghiệm thực tế phát triển thương hiệu ở thị trường nước ngoài.