Khắc phục việc thiếu Chiến lược tổng thể về phát triển thương mại trong nước

(VOV5) - Việc ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Chiều 18/12, tại Hà Nội Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”.

Khắc phục việc thiếu Chiến lược tổng thể về phát triển thương mại trong nước - ảnh 1 Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Báo Kinh tế đô thị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Trong những năm qua, thương mại trong nước tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu về hàng hóa cho nhân dân và góp phần quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế. Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa cho doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam có mức tăng trưởng nhanh; trong giai đoạn 2011-2015 có mức tăng 11,38%/năm; giai đoạn 2016-2018 dự kiến tăng 10,55%/năm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, việc ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước sẽ giúp cải thiện cạnh tranh môi trường kinh doanh, môi trường pháp lý giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chiến lược phát triển thương mại trong nước cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác