(VOV5) - Đại sứ quán kịp thời thông tin chủ trương, chính sách của Chính phủ Việt Nam để bà con truy cập, kịp thời nắm bắt thông tin, chủ động phòng, chống dịch bệnh.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Sri Lanka, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã đặt công tác bảo hộ công dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong thời gian này. Đường dây nóng bảo hộ công dân của đại sứ quán được bảo đảm hoạt động 24/7 kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc cho bà con cộng đồng người Việt tại Sri Lanka và Maldives; đồng thời động viên giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của người dân trong bối cảnh có nhiều nguồn thông tin khác nhau về tình hình dịch bệnh.
Sân bay quốc tế tại Thủ đô Colombo, Sri Lanka vắng người khi Chính phủ ban bố tình trạng giới nghiêm trên toàn quốc. Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka. |
Qua nhóm kết nối do Đại sứ quán tạo lập trên mạng xã hội Facebook và WhatsApp với cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka và Maldives và trên website của sứ quán, Đại sứ quán kịp thời thông tin chủ trương, chính sách của Chính phủ Việt Nam để bà con truy cập, kịp thời nắm bắt thông tin, chủ động phòng, chống dịch bệnh. Đại sứ quán cùng với cộng đồng người Việt tại Sri Lanka chia sẻ những thông tin và phương thức để mua nhu yếu phẩm cần thiết trong bối cảnh lệnh giới nghiêm toàn quốc được thực hiện nghiêm ngặt tại địa bàn.
Cộng đồng người Việt tại Sri Lanka hiện nay có khoảng hơn 200 người, trong đó, khoảng 25 gia đình định cư, khoảng hơn 100 công nhân và hơn 100 tăng ni sinh đang theo học tại các trường Phật giáo. Tại Maldives, Đại sứ quán đã kết nối được với hơn 30 công dân Việt Nam đang làm việc tại các trung tâm nghỉ dưỡng và khách sạn./.