(VOV5) – Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác về kinh tế, thương mại do vậy các doanh nghiệp hai nước cần tiếp tục thúc đẩy, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước lên 1 tỷ USD trong thời gian tới.
Ngày 30/3/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Bangladesh và lễ ra mắt Phòng Thương mại và Công nghiệp Bangladesh – Việt Nam (BVCCI) tại thủ đô Dhaka. Tham dự chương trình, có ông Alhaj Syed Nazibul Bashar Maizvandary, Nghị sỹ Quốc hội Bangladesh, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Trần Văn Khoa.
|
Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Trần Văn Khoa phát biểu tại hội thảo. |
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trần Văn Khoa nhấn mạnh hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác về kinh tế, thương mại do vậy các doanh nghiệp hai nước cần tiếp tục thúc đẩy, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước lên 1 tỷ USD trong thời gian tới.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp Bangladesh bày tỏ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam tăng cường nhập khẩu dược phẩm, cám gạo tách dầu dùng làm thức ăn chăn nuôi, sợi đay, tôm và các sản phẩm da của Bangladesh.
|
Các đại biểu tại hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Bangladesh. |
Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao tiềm năng thị trường Bangladesh, đồng thời cho biết đang phối hợp với các công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ nhằm đề ra những chiến lược cụ thể để khai thác thị trường này. Nhân dịp diễn ra hội thảo, một đoàn doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như thiết kế biển quảng cáo, công nghệ thông tin, tài chính - ngân hàng, phân bón… đã sang khảo sát và làm việc với các đối tác Bangladesh.
Phát biểu tại lễ ra mắt Phòng Thương mại và Công nghiệp Bangladesh – Việt Nam, ông Abdul Matlub Ahmad, Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Bangladesh nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng đối với doanh nghiệp hai nước bởi Phòng thương mại và công nghiệp Bangladesh – Việt Nam sẽ là cầu nối đưa các doanh nghiệp hai nước nhanh chóng tiếp cận thị trường của nhau và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thâm nhập thị trường.