Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ kiều bào

 (VOV) Chiều nay (7/1), tại Hội trường Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chương trình gặp gỡ kiều bào Xuân Nhâm Thìn 2012 với chủ đề “Kiều bào - Cầu nối thương hiệu Việt”do Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài thành phố tổ chức, với sự tham gia của hơn 500 kiều bào các nước về quê ăn Tết.

 

Đến chia vui với kiều bào, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã chúc bà con đón một cái Tết thật vui tươi, đầm ấm và mong muốn kiều bào sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

 

Tham gia chương trình, kiều bào còn được các chuyên gia tư vấn về Luật Đầu tư và các chính sách của Nhà nước liên quan đến kiều bào như: dịch vụ ngân hàng, kiều hối, địa ốc, bảo hiểm, y tế... Ngoài ra còn có nhiều tiết mục vui xuân như múa lân rồng, ông đồ cho chữ, câu đối Tết, văn nghệ và chương trình ẩm thực Việt với các món ăn truyền thống ngày Tết...

 

Đặc biệt, với chủ đề: “Kiều bào – Cầu nối thương hiệu Việt”, chương trình đã tổ chức buổi giao lưu với một số kiều bào đã có quá trình đóng góp tích cực xây dựng “thương hiệu Việt” trong các lĩnh vực: thủy sản, thực phẩm, may mặc, y tế và văn hóa nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, tăng cường khả năng quản lý‎ và thích ứng với sự cạnh tranh của thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng các nước.

 

Trong buổi giao lưu này, doanh nhân Quách Hưng Tòng, kiều bào Mỹ, Chi hội trưởng Chi hội doanh nghiệp kiều bào người Hoa, thuộc Hiệp hội doanh nghiệp người Hoa ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Thị trường Mỹ tuy rất khó tánh và nghiêm ngặt nhưng với điều kiện chúng ta làm ăn nghiêm túc tuân thủ quy định và làm sao cho chất lượng hàng hóa ngày càng cao hơn, giữ thị trường lâu dài và ngày càng phát triển thương hiệu Việt. Khi đưa hàng xuất khẩu thì điều kiện thủ tục rất khắt khe và những tiêu chuẩn quy định rất ngặt nhưng nếu làm được rồi thì chúng ta phải giữ tốt hơn nữa để ngày càng phát triển, giới thiệu cho thế giới biết tiềm năng hàng Việt Nam, thương hiệu Việt và chất lượng hàng Việt ngày càng cải tiến tốt hơn nữa”./.

(PV Đài TNVN thường trú tại TP HCM)

 

Phản hồi

Các tin/bài khác