(VOV5) - Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD.
Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Trang trại bò sữa ở Tây Ninh củ Vinamilk áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện và công nghệ hiện đại của Mỹ, Nhật, Châu Âu. Nguồn: plo.vn |
Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu gồm các tên tuổi quen thuộc như Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel); Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk); Tập đoàn bưu chính, viễn thông Việt Nam (VNPT); Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); Vinhomes, thương hiệu bất động sản đại chúng của tập đoàn Vingroup; Tổng Công ty viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam-Vietcombank; Tập đoàn FPT; Vincom Retail - Công ty sở hữu, quản lý và vận hành các trung tâm thương mại thuộc Tập đoàn Vingroup, với tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD, tăng khoảng 17% so với năm ngoái. Top 10 này chiếm 30% tổng giá trị của danh sách. Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD.
Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính, đều có 9 đại diện; tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.