(VOV5)- 17 doanh nghiệp của Việt Nam tham gia hội chợ là các doanh nghiệp có thế mạnh về xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, đồ uống…
Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nông lâm thủy sản, hôm nay, lên đường tham dự hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản 2015 lần thứ 40 - Foodex Japan 2015 tại tỉnh Chi Ba, Nhật Bản. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước trong khu vực Châu Á. Diễn ra từ ngày mùng 3 đến mùng 6/3, Foodex Japan 2015 dự kiến thu hút 2800 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á. Dự kiến Hội chợ thu hút khoảng 75 nghìn lượt khách tham quan, giao dịch và ký kết các hợp đồng hợp tác. Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: Thời gian tới, Trung tâm sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại các thị trường khó tính như: Mỹ, EU, Nhật Bản, dự kiến trong năm nay sẽ xúc tiến thêm thị trường Nga, Ấn Độ. Hy vọng với sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam xuất hiện tại các thị trường quốc tế nâng cao kim ngạch xuất khẩu, tiêu thụ bền vững sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung.
Khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp VN tại Foodex Japan 2014. (ảnh minh họa: KT)
Tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ mới cho ngành chế biến thực phẩm và đồ uống nước nhà. Đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam ký kết các hợp đồng xuất khẩu cũng như thỏa thuận hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản vào khu vực Đông Bắc Á trong lĩnh vực nông nghiệp./.