(VOV5) - Thông tin này được Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2018 tổ chức chiều 19/1.
Du khách quốc tế tham quan đền Ngọc Sơn, Hồ Gươm - Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)
|
Theo Sở Du lịch Hà Nội, chiến dịch quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đạt được tín hiệu tốt. Kết quả dựa trên khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 20252, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận dành cho việc nghiên cứu thị trường.
Du khách quốc tế tại Tượng đài Lenin - Đức Anh/VOV5
|
Những người xem CNN được phỏng vấn đa phần đều đồng ý rằng các quảng cáo cho họ thấy Hà Nội có những gì. 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”, 92% đồng ý rằng các quảng cáo cho thấy có nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.
Du khách quốc tế chụp ảnh tại Hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Đức Anh/VOV5
|
Bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết lần đầu tiên Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông lớn trên kênh truyền hình quốc tế CNN, do vậy giai đoạn 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người dân sống ở Hà Nội và kể những câu chuyện trên kênh truyền hình CNN. Chương trình hành động những năm tiếp theo là chiến lược truyền thông tương tác để thấy rằng Hà Nội đang đón khách du lịch, để khách cảm nhận được ở Hà Nội có gì đó dành cho họ, khuyến khích họ dẫn đến hành động.