Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt Nam tăng trở lại
(VOV5) - Theo ông Gleen Maguire, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam do ANZ khảo sát tại 7 thành phố lớn tại Việt Nam đạt 131 điểm (tăng 7,7 điểm) vào tháng 6/2014.
Đây là nhận định của chuyên gia kinh tế trưởng Châu Á- Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ, Glenn Maguire, tại buổi công bố Chỉ số niềm tin người tiêu dùng hàng tháng lần đầu tiên tại Việt Nam, tổ chức tại TPHCM, sáng 11/7.
Theo ông Gleen Maguire, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam do ANZ khảo sát tại 7 thành phố lớn tại Việt Nam đạt 131 điểm (tăng 7,7 điểm) vào tháng 6/2014. Chỉ số này hiện cao trên mức trung bình của năm 2014 tính đến thời điểm hiện nay (130,5 điểm). Mức tăng này chủ yếu được tác động bởi sự cải thiện niềm tin về tình hình tài chính cá nhân của người Việt. Cụ thể, khảo sát cho thấy, 32% người Việt cho biết tình hình tài chính gia đình họ đã khá hơn năm trước. 49% người Việt kỳ vọng rằng Việt Nam sẽ có những chuyển biến tốt về tài chính trong vòng 12 tháng tới.
Cũng tại buổi công bố sáng nay, các chuyên gia cũng cho rằng Việt Nam là nền kinh tế có tầng lớp trung lưu hình thành và phát triển nhanh hơn bất cứ nền kinh tế nào ở châu Á. Sự kết hợp của tốc độ tăng trưởng mạnh hơn, nguồn nhân lực dồi dào hơn và tăng mạnh về hiệu suất lao động đều góp phần củng cố sức tăng trưởng nhanh của tầng lớp tiêu dùng tại Việt Nam.