(VOV5) - Hiện có 42% tổ chức tín dụng đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số; 28% đã và đang thực hiện triển khai chuyển đổi số tích hợp với chiến lược kinh doanh
Nội dung này được nêu ra tại Diễn đàn với chủ đề: "Tương lai chiến lược Ngân hàng số tại Việt Nam" do Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.
Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh:VGP/Hiền Minh |
Theo bà Nguyễn Thùy Dương, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Fintech, Hiệp hội Ngân hàng, hiện có 42% tổ chức tín dụng đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số; 28% đã và đang thực hiện triển khai chuyển đổi số tích hợp với chiến lược kinh doanh và 11% đã phê duyệt và đang triển khai chiến lược chuyển đổi số riêng. Phần lớn các tổ chức tín dụng không chỉ triển khai đa dạng dịch vụ cho khách hàng trên kênh số như chuyển tiền online, tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn, thanh toán qua thương mại điện tử.
Việc số hóa ngành ngân hàng sẽ tạo nhiều đột phá đối với ngành dịch vụ tài chính Việt Nam. Các ý kiến tại diễn đàn cho rằng cần số hóa kênh phân phối và sản phẩm truyền thống, cùng với đó thành lập mô hình ngân hàng số riêng biệt với nhóm khách hàng mới; sản phẩm số hóa hoàn toàn, thương hiệu mới…