Diễn đàn “Phụ nữ khởi nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức”

(VOV5) - Cách mạng 4.0 cũng đặt ra những thách thức đối với phụ nữ, nhất là trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới, dung hòa công việc và cuộc sống gia đình

Sáng 4/10, tại thành phố Hải Phòng, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty Google và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng tổ chức Diễn đàn “Phụ nữ khởi nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức”.

Diễn đàn “Phụ nữ khởi nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức” - ảnh 1 Ngày hội "Phụ nữ Hải Phòng kết nối - sáng tạo" với 25 gian hàng và hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của các đơn vị thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng.

“Vai trò của phụ nữ trong cuộc Cách mạng 4.0 và tác động của Cách mạng 4.0 đến phụ nữ Việt Nam” là nội dung mà các vị khách mời và đại biểu tập trung thảo luận. Khoa học - Công nghệ phát triển, phụ nữ có nhiều cơ hội tiếp cận, nâng cao trình độ và ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, Cách mạng 4.0 cũng đặt ra những thách thức đối với phụ nữ, nhất là trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới, dung hòa công việc và cuộc sống gia đình… Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, trong Cách mạng công nghiệp 4.0, phụ nữ Việt Nam cần nâng cao năng lực, trí tuệ để tiếp nhận những cái mới; nâng cao kỹ năng mềm, khả năng kết nối và khả năng thích ứng. Đồng quan điểm này, bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh:  "Hơn bao giờ hết, phụ nữ phải chủ động hơn bởi họ vừa phải quản trị gia đình, vừa theo đuổi giấc mơ kinh doanh của mình. Phải cởi mở, xóa bỏ định kiến về phụ nữ Việt Nam với quan điểm “thế giới của phụ nữ là gia đình, là căn bếp, là chăm sóc chồng con”. Do vậy, rất cần có tư duy cởi mở và hiện đại, phải nhìn xa, trông rộng, tìm tòi học hỏi, nâng cao kỹ năng, giỏi về công nghệ thông tin để đáp ứng tốt những thay đổi hàng ngày, hàng giờ mà Cách mạng 4.0 đang tác động lên toàn thế giới và Việt Nam".

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng được giới thiệu về chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0”, nghe các khách mời chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, kết nối tín dụng và tiêu thụ sản phẩm.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác