(VOV5) - Ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Nha Trang.
Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở. Đây là thông tin được Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày hôm nay (23/5).
Du khách tại Hội An - Ảnh: VOV |
Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm từ Agoda trong tháng 4, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm trước. Riêng Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận số lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.
Theo khẳng định từ đại diện Agoda Việt Nam, sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam năm nay so với năm trước thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đặc biệt, ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè. Điển hình, một số nước tại châu Âu có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất trong tháng 4 có thể kể đến là Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Trong khi đó, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Nha Trang vì mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa. Ba điểm đến này cũng là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam.
Ngoài ra, những địa điểm du lịch châu Á, trong đó có Việt Nam, không chỉ nằm trong số những điểm đến phổ biến nhất ngoài châu Âu mà còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Agoda ghi nhận có 52% tăng trưởng trong lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu vào tháng 4/2024 cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè năm nay.