Du lịch Việt Nam chủ động hội nhập Cộng đồng ASEAN
(VOV5)-Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự hội chợ ITB Asia nhằm giới thiệu về chính sách du lịch mới nhất của Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm nổi trội nhằm thu hút du khách đến với Việt Nam
|
Hội đua voi ở Buôn Đôn. Ảnh: CÔNG HOAN /Báo Sài gòn giải phóng |
Với việc Cộng đồng ASEAN sẽ được thành lập vào cuối năm nay, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã chuẩn bị cho mình một hành trang cần thiết để sẵn sàng phát huy lợi thế sẵn có cũng như đối mặt thách thức trong một môi trường cạnh tranh gay gắt hơn song không phải không có cơ hội để hợp tác phát triển.
Bên lề hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia, hội chợ hàng đầu chuyên ngành du lịch cho thị trường châu Á, ông Peter Phạm, Giám đốc Golden Tour, cho biết các doanh nghiệp du lịch đón nhận rất tích cực thông tin Cộng đồng ASEAN sắp được thành lập. Bởi theo ông, lúc đó lượng du khách đến khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam, sẽ đông đảo, bao gồm cả lượng khách du lịch cũng như khách du lịch công vụ. Đấy chính là mảng mà thị trường Việt Nam đang hướng tới.
Ông Phạm Hà, Giám đốc điều hành Luxury Travel, nhận định: Đây là cơ hội có thể thúc đẩy chất lượng dịch vụ tốt hơn ở trong nước đồng thời nâng cao hình ảnh của Việt Nam trong khu vực.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết: Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự hội chợ ITB Asia nhằm giới thiệu về chính sách du lịch mới nhất của Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm nổi trội nhằm thu hút du khách đến với Việt Nam với bốn dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch tham quan thành phố đặc sắc.
Đây là một phần trong loạt chiến dịch tăng cường quảng bá về du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong nước.
Bên lề Hội chợ ITB Asia, diễn ra tại Singapore từ ngày 21-23/10, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng tổ chức họp báo giới thiệu những chính sách thúc đẩy du lịch mới nhất, trong đó có chính sách đơn phương miễn thị thực cho một số quốc gia; chính sách tăng cường kết nối hàng không đến các thị trường nguồn và chính sách xây dựng, nâng cấp sản phẩm mới và quảng bá du lịch Việt Nam với du khách quốc tế.