(VOV5) - Từ năm 2017-2022, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định từ 16-30%.
Sáng nay (6/4), tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử”.
Từ năm 2017-2022, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định từ 16-30%. Báo cáo Kinh tế khu vực Đông Nam Á năm ngoái đánh giá tốc độ tăng trưởng của kinh tế Internet Việt Nam nhanh nhất trong khu vực, từ 18 tỷ USD năm 2021 lên quy mô 23 tỷ USD trong năm ngoái, trong đó 14 tỷ USD là từ lĩnh vực thương mại điện tử. Dự báo, kinh tế Internet Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, trong đó, thương mại điện tử chiếm 32 tỷ USD.
Toàn cảnh sự kiện "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử". Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN |
Bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MD Queens, cho rằng: "Để đạt được hiệu quả trong việc bán hàng online, chúng tôi thực hiện đào tạo chuyên sâu, hiểu sâu về sản phẩm, công dụng của sản phẩm. Sự thay đổi kịp thời này giúp cho doanh nghiệp phát triển sang một hướng mới, đó là kinh doanh online."
Tại sự kiện, các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ về cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu sang các quốc gia, khu vực trên thế giới; thảo luận xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử và khung pháp lý trong thương mại điện tử.