(VOV5)- Hội thảo “Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức diễn ra sáng nay tại Hà Nội. Hội thảo nhằm góp phần triển khai chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; triển khai kế hoạch thực hiện “Chiến lược marketing của du lịch Việt Nam” cũng như hỗ trợ hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, các địa phương và doanh nghiệp du lịch nói riêng.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Hội thảo
Theo đánh giá tại Hội thảo, trong những năm gần đây, Việt Nam trở thành một trong những nước có tốc độ phát triển cao nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên, ngành du lịch cũng tiềm ẩn nguy cơ phát triển không bền vững. Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, cho biết: Xây dựng thương hiệu là việc hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Chúng ta sẽ cố gắng xây dựng càng nhanh càng tốt những thương hiệu chính, đặc trưng để chúng ta dùng nó làm công cụ xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch vào Việt Nam. Thương hiệu luôn luôn cần được tôn vinh, đổi mới để đảm bảo cho sự hấp dẫn liên tục diễn ra thì mới có thể thu hút được khách.
Bên cạnh việc đánh giá về thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam hiện nay, các tham luận tại hội thảo cũng đề xuất nhiều giải pháp định vị, phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam trong thời gian tới như: đưa ra khẩu hiệu, hình ảnh logo mới để làm mới hình ảnh thương hiệu, tái định vị thương hiệu, phân khúc thị trường…/.