(VOV5) - Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 có quy mô 120 gian hàng, trong đó có 30 gian hàng giới thiệu văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản, 90 gian hàng thương mại
Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 đang diễn ra tại Thành phố Cần Thơ và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Sự kiện có sự tham dự của 120 hành khách đại diện cho 100 doanh nghiệp của Nhật Bản đến để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, logistics của Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ, cho biết: ĐBSCL có thế mạnh là nông nghiệp, du lịch và chế biến lương thực, thực phẩm. Trong khi đó Nhật Bản với thế mạnh là ngành công nghệ cao, kỹ thuật cao và công nghệ thông tin. “Trong đoàn doanh nghiệp lần này có những ngành như xây dựng, giao thông, tư vấn tài chính…họ đều đến đây để tìm hiểu về thị trường mới, đối với họ đây là thị trường rất mới. Chúng ta cố gắng làm sao để cho họ thấy được tiềm năng của khu vực ĐBSCL với 17 triệu dân, một sức mua rất lớn mà trước nay nhiều doanh nghiệp Nhật chưa biết đến ĐBSCL”.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước trao đổi kinh nghiêm và tìm kiếm cơ hội đầu tư. |
Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 có quy mô 120 gian hàng, trong đó có 30 gian hàng giới thiệu văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản, 90 gian hàng thương mại giới thiệu sản phẩm của hai nước, gồm nhiều lĩnh vực, du lịch, tư vấn, dịch vụ và thực phẩm.
Bên cạnh chương trình Giao lưu, còn có chương trình Triển lãm ảnh với chủ đề Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản; Hội thảo giới thiệu Du lịch ĐBSCL - Nhật Bản; Lễ công bố thành lập Khu Công nghiệp hữu nghị Việt – Nhật./.