Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(VOV5) - Tại diễn đàn, các đại biểu thảo luận về giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia; phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm “Made in Vietnam”.
Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 của Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022. Con số này khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Đây là những thông tin đáng chú ý tại lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 do Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (16/4), tại Hà Nội.
Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Ảnh: Vũ Dung/qdndvn |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: "Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. Đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy nhận thức mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia".
Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề: “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Tại diễn đàn, các đại biểu thảo luận về giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia; phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm “Made in Vietnam”.