(VOV5) - Thủ tướng Phạm Minh Chính họp với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và trực tuyến tới gần 200 điểm cầu xã phường, huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh.
Tối 3/9, trong khuôn chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Phạm Minh Chính họp với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và trực tuyến tới gần 200 điểm cầu xã phường, huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, tình hình học tập, ăn ở với các em học sinh Trường phổ thông dân tộc nộ trú THCS Định Hóa. nguồn: Bộ Giáo Dục |
Tại đây Thủ tướng đề nghị, cần tiếp tục nghiên cứu chính sách hoàn thiện hơn đối với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và đặc biệt là các cháu ở vùng dân tộc nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc và đảm bảo sự công bằng xã hội trong giáo dục: "Nhân dịp năm học mới sắp đến thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi thân ái gửi tới các lãnh đạo cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các cháu học sinh lời chúc mừng và những tình cảm thân thiết và quý mến nhất. Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, là cơ sở quan trọng để thực hiện chính sách bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển giữa các dân tộc."
Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn hết sức quan tâm ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, và các đối tượng chính sách. Trường phổ thông dân tộc nội trú thực hiện mục tiêu tạo nguồn cán bộ và nhân lực có trình độ để đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng vùng dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, các trường phổ thông dân tộc nội trú đã từng bước khẳng định những điểm ưu việt trong hệ thống giáo dục và đây cũng chính là định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Thủ tướng nhấn mạnh lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu học sinh. Và lời căn dặn này sẽ là kim chỉ nam cho hành động, quyết tâm của mỗi học sinh và trách nhiệm của toàn xã hội để phát triển nền giáo dục Việt Nam.