(VOV5) - Hội nghị cập nhật tình hình thế giới, khu vực hiện nay và chính sách đối ngoại của Việt Nam; công tác thông tin đối ngoại Đảng; kinh nghiệm truyền thông trên báo chí đối ngoại và ra quốc tế...
Sáng nay (6/6), tại TP Đà Lạt, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.
Dự hội nghị có hơn 300 đại biểu đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại 63 tỉnh, thành trong nước và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh biên giới.
Thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại góp phần hạn chế những thông tin sai lệch, bịa đặt về Việt Nam. Ảnh: VOV |
Hội nghị khẳng định thông tin đối ngoại là nhiệm vụ rất quan trọng, giúp bạn bè quốc tế tiếp cận tình hình về Việt Nam một cách chính xác. Qua đó, hiểu đúng về đất nước, con người Việt Nam, giúp thực hiện chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế và hội nhập kinh tế quốc tế của đất Việt Nam. Thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại còn góp phần hạn chế những thông tin sai lệch, bịa đặt về Việt Nam và ngăn chặn âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, khẳng định: "Hội nghị tập trung tìm ra những mô hình, giải pháp hay về quảng bá truyền thông hình ảnh quốc gia, nghiên cứu xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo đảm sự thống nhất trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện từ trung ương đến các cấp. Ban tổ chức hội nghị tin tưởng qua hội nghị này, sẽ cung cấp được những nội dung thiết thực đối với các bộ, ngành, địa phương trong công tác quản lý, triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trong thời gian tới, để cùng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.
Hội nghị cập nhật tình hình thế giới, khu vực hiện nay và chính sách đối ngoại của Việt Nam; công tác thông tin đối ngoại Đảng; kinh nghiệm truyền thông trên báo chí đối ngoại và ra quốc tế; vấn đề xây dựng thương hiệu địa phương trong tổng thể phát triển thương hiệu quốc gia; ứng dụng công nghệ số vào truyền thông, quảng bá; phát huy vai trò, hiệu quả của truyền thông số trong quảng bá, lan tỏa hình ảnh của các tỉnh, thành phố, đất nước.