(VOV5) - Năm 2022, hoạt động thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ nhịp tăng trưởng - là điểm sáng trong hoạt động của ngành công thương nói riêng và của toàn nền kinh tế nói chung.
Theo thống kê của Bộ công thương, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Với tốc độ tăng trưởng 20% mỗi năm, Việt Nam được eMarketer (Nhà cung cấp giải pháp Digital Marketing) xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Tiếp tục các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương thức phân phối hàng hoá trên thương mại điện tử và tạo thói quen mua sắm qua thương mại điện tử đối với người tiêu dùng là chủ trương, mục tiêu hành động trong năm 2023 của ngành công thương. Cùng với đó, sẽ là nhiều chương trình hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác lớn toàn cầu như Amazon, Alibaba, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hóa, gia tăng giá trị, thương hiệu trên trường quốc tế.