(VOV5) - Những năm gần đây, Trung Đông-Châu Phi là thị trường xuất khẩu đầy triển vọng của Việt Nam.
Phát biểu tại Hội thảo “Triển vọng kinh doanh và đầu tư với các đối tác Châu Phi – Trung Đông”, do Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu – Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức sáng nay, tại Hà Nội, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết: Có thể thấy, những thị trường này với tiềm năng truyền thống và nhu cầu nhập khẩu hiện tại tương đối lớn, đại diện cho một khu vực đông dân cư, rất nhiều sự đa dạng về ngôn ngữ, tôn giáo như vậy, chúng ta có rất nhiều cơ hội để khai thác thị trường này. Với nhận thức đó, Cục xúc tiến thương mại luôn quan tâm và mong muốn đưa những thông tin, những cơ hội từ khu vực thị trường này đến các doanh nghiệp Việt Nam để chúng ta khai thác hơn nữa tiềm năng của thị trường này.
|
Tại Hội thảo, các đại biểu cho rằng để có thể thâm nhập thành công vào thị trường Châu Phi-Trung Đông thì các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực tham gia và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại như khảo sát thị trường, tham dự hội chợ, triển lãm chuyên ngành; có chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp; sản xuất sản phẩm xuất khẩu có chất lượng, quy cách và mẫu mã phù hợp với quy định về tiêu chuẩn chất lượng, tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, thị hiếu và tập quán tiêu dùng của các nước.