(VOV5) - Nhân “Ngày quyền người tiêu dùng thế giới 15/3”, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra mít tinh kỷ niệm với chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng là bảo vệ chính chúng ta”. Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh tại Việt Nam công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đang được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, điển hình là việc ban hành Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với các quyền cụ thể như quyền được an toàn, quyền được thông tin, quyền được lựa chọn, quyền được lắng nghe…Về triển khai các biện pháp bảo đảm quyền của người tiêu dùng, ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh, nêu rõ “chúng ta cần phải tuyên truyền rộng rãi để người tiêu dùng biết được quyền lợi của mình đã được khẳng định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên để Luật được mọi người hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc thì việc tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật là hết sức cần thiết. Công việc này sẽ được thành phố đẩy mạnh trong thời gian tới”.
Ngay sau lễ mít tinh, các tình nguyện viên đã đạp xe mang theo các khẩu hiệu tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng đến người dân Thành phố.
|
Ảnh: Internet |
Cũng liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Bạch Nga, Trưởng ban bảo vệ người tiêu dùng (Bộ công thương), cho rằng cần có sự phối hợp nhịp nhàng hơn nữa giữa các bộ, ngành. “ Để góp phần đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào cuộc sống cần có sự vào cuộc của các ngành chức năng như Bộ công thương, Bộ Y tế, Bộ công an, Hải quan…Hiện nay, lực lượng làm công tác này còn ít nên nhiều vụ vi phạm vẫn diễn ra, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng”.