(VOV5) - Những năm gần đây, ngành Giao thông Vận tải Việt Nam đầu tư xây dựng nhiều hầm đường bộ như: Hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, qua đèo Ngang, hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn... tránh được những đoạn đường đèo nguy hiểm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý khai thác hầm đường bộ đã bộc lộ nhiều yếu kém, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, cháy nổ xảy ra trong đường hầm.
|
Hầm Hải Vân được xây dựng năm 2005 và đang hoàn thiện khai thác (Ảnh: Lao động) |
Tại hội thảo quốc tế về “Khai thác hầm đường bộ bền vững” diễn ra sáng nay, tại thành phố Đà Nẵng, các chuyên gia về hầm đường bộ trong nước và quốc tế tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong thiết kế, đầu tư xây dựng, quản lý khai thác và kinh nghiệm xử lý, ứng phó với sự cố cháy nổ, tai nạn trong hầm đường bộ.
Hội thảo do Tổng cục Đường bộ, Hiệp hội Cầu đường Việt Nam phối hội với Hiệp Hội đường bộ toàn cầu tổ chức./.