Khai trương dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua bưu điện
(VOV5) - Chính phủ đã giao cho Bộ Thông tin truyền thông huy động cả doanh nghiệp Viễn thông, Công nghệ thông tin và Bưu chính cùng tham gia vào xây dựng một cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho cả hệ thống hành chính.
|
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ảnh: hanoimoi.com.vn |
Sáng 16/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Việc triển khai thành công dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một việc rất quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực của ngành Bưu điện:"Hiện nay có khoảng 86 % các thủ tục hành chính cần phải được tiến tới cung cấp trực tuyến đến người dân. Chính phủ đã giao cho Bộ Thông tin truyền thông huy động cả doanh nghiệp Viễn thông, Công nghệ thông tin và Bưu chính cùng tham gia vào xây dựng một cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho cả hệ thống hành chính. Tôi mong rằng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tích cực hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ. Còn đối với các cơ quan hành chính, phải công khai những dịch vụ nào trong số 124.355 dịch vụ công sẽ sử dụng qua bưu điện. Đây là việc rất khó khăn nhưng chúng ta buộc phải làm”.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị ngành bưu điện thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nối dài cánh tay của hệ thống hành chính nhà nước đến với toàn thể người dân.