(VOV5)- Ngày 27/7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai Dự án: “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế”.
Dự án có tổng giá trị 21 tỷ đồng, sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam 45% phí dịch vụ thành viên cao cấp (GGS) trên sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (Alibaba.com); tổ chức đào tạo, tư vấn miễn phí về thương mại điện tử và dịch vụ GGS; tổ chức gặp gỡ trực tiếp các nhà nhập khẩu lớn trên thế giới tại Việt Nam…
Bên cạnh đó, dự án phát triển những ngành hàng xuất khẩu trọng điểm, ưu tiên các lĩnh vực như nông sản, thủy sản, lương thực và thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, nội thất, vật liệu xây dựng, hóa chất, dệt may, da giầy…
Được biết, trong thời gian gần đây, các ngành hàng của Việt Nam như: nông sản, thực phẩm và đồ uống, xây dựng và bất động sản… nhận được nhiều quan tâm nhất từ những doanh nghiệp nước ngoài trên trang Alibaba.com. Điều đáng chú ý là số lượng khách hàng từ Hoa Kỳ tăng lên mức 9%, Trung Quốc (8%), Ấn Độ (8%). Những tỷ lệ này cho thấy có sự thay đổi đáng kể trong hoạt động tìm nguồn cung toàn cầu, các thị trường cung ứng lớn trên thế giới đang tìm kiếm sản phẩm từ Việt Nam.