Tăng cường sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng của Việt Nam vào thị trường châu Âu

(VOV5) - Từ ngày 26-28/4, Hội chợ thủy sản toàn cầu thường niên 2016 diễn ra tại Trung tâm triển lãm thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ.

Tăng cường sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng của Việt Nam vào thị trường châu Âu  - ảnh 1
Khách hàng tìm hiểu cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.



Đây là hội chợ chuyên ngành thủy sản lớn nhất thế giới với sự góp mặt của hàng nghìn khách hàng và nhà cung cấp đến từ khắp các châu lục. Việt Nam tham dự hội chợ lần này với 24 doanh nghiệp trong đó nhiều doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEF). Các doanh nghiệp giới thiệu các mặt hàng truyền thống của Việt Nam như cá tra, cá ba sa, tôm và một số sản phẩm thủy sản khác.Mục tiêu của Việt Nam tham dự hội chợ lần này là tăng cường lượng xuất khẩu thủy sản vào thị trường châu Âu, đặc biệt, các sản phẩm giá trị gia tăng vào các siêu thị.

 

Xuất khẩu thủy sản ba tháng đầu năm 2016  của Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD, tăng 9% so cùng kỳ năm ngoái. Cùng với Mỹ, Nhật, EU là thị trường thủy sản quan trọng nhất của Việt Nam với việc tiêu thụ 18% lượng xuất khẩu thủy sản của đất nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác