Xúc tiến thương mại quốc gia góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam

Hội thảo với chủ đề “Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp”, do Bộ Công Thương tổ chức vừa diễn ra ngày 19/12, tại Hà Nội.

Trong nhiều năm qua, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam. Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu, hiệp hội ngành hàng đều bày tỏ mong muốn tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc xúc tiến thương mại.

Theo ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nói chung và tại thị trường Hoa Kỳ nói riêng thời gian qua đã có hiệu quả nhưng chưa tận dụng được hết các cơ hội xuất khẩu và thu hút đầu tư. Nguyên nhân là do chưa có sự gắn kết chặt chẽ về thông tin giữa thương vụ với các cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trong nước.

Ông Đào Trần Nhân nói: “Khó khăn của anh em về công việc là thiếu thông tin. Chúng tôi thấy rất nhiều cơ hội kinh doanh giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam bị bỏ lỡ do các cuốn danh bạ hoặc các thông tin trên mạng của Việt Nam không đầy đủ. Chúng tôi nghĩ rằng Cục xúc tiến thương mại cần nâng cao hiệu suất công tác của trung tâm hỗ trợ xuất khẩu để có thể gắn kết với các thương vụ trên thế giới. Để bất kỳ cơ hội nào, từ thị trường nào gửi về thì trung tâm này đều có thể biến thành hiện thực”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác