(VOV5)- Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một trong những dự án trọng điểm Quốc gia, khi hoàn thành góp phần rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại giữa thành phố Đà Nẵng với các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Xác định tầm quan trọng của dự án này, ngay từ những ngày đầu năm mới, hàng trăm công nhân, kỹ sư các đơn vị thi công khẩn trương làm việc đảm bảo tiến độ công trình.
|
Ảnh: vtc.vn |
Ngay sau Tết Ất Mùi, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Binh Đoàn 12, Bộ Quốc phòng đã ra quân bám sát công trường. Đơn vị được giao thi công gói thầu số 2 dài gần 9 km qua địa bàn 2 xã Điện Thọ và Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
|
Xe ra vào công trường |
Anh Đinh Văn Lợi, công nhân của Công ty 532, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Binh đoàn 12 cho biết: Ngày mồng 6 Tết là anh em ra quân rất hăng hái. Đây là công trình lớn nên ngay từ đầu công ty đã quán triệt rồi.
Gói thầu số 2 do Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn thực hiện có giá trị hơn 2.400 tỷ đồng, thi công trên khu vực nền đất yếu, chủ yếu là đồng rộng. Gói thầu phải xây dựng 25 cống thoát nước, 1 cầu chui dân sinh nên các giải pháp kỹ thuật phức tạp hơn. Đại úy Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng phòng kỹ thuật, Ban điều hành Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn cho biết: đơn vị phải điều động máy chuyên dụng tập trung đảm bảo chất lượng công trình: Tất cả thiết bị chúng tôi huy động về đây có những thiết bị máy cọc cát lớn của Việt Nam chúng ta hiện nay. Khắc phục những khó khăn, Tổng Công ty chỉ đạo Ban điều hành chúng tôi bằng mọi cách tìm ra những giải pháp để thi công đảm bảo tiến độ. Đây là năm quyết định tiến độ của chúng tôi. Chính vì vậy trong năm mới này chúng tôi quyết tâm vượt và hoàn thành tốt kế hoạch.
|
Trung tá Khương Tất Thắng giao ban giải pháp kỹ thuật với Ban điều hành tại công trường. |
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công từ ngày 19/5/2013, tổng mức đầu tư 1,47 tỷ đôla Mỹ. Dự án này do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng chiều dài hơn 130 km, điểm đầu thuộc thị trấn Túy Loan, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng và điểm cuối là đường vành đai ở thành phố Quảng Ngãi. Con đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc 120km/h.
|
Máy đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu. |
Trung tá Khương Tất Thắng, Giám đốc Ban điều hành Liên danh Dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi cho biết: Bước sang năm 2015 với yêu cầu đẩy nhanh tiến độ của Bộ Giao thông cũng như Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc thì chúng tôi cũng tập trung ra quân ngay từ những ngày đầu năm. Và quyết tâm của gói thầu số 2 năm nay là phải hoàn thành được phần nền đường để xử lý nền đất yếu. Hiện nay trên cả gói thầu thì 4 thành viên Liên danh, 17 mũi thi công, thời điểm này thì cả 17 mũi đều đã được triển khai thi công./.