(VOV5) - Trong suốt quá trình triển khai “Chiến dịch Tin”, hoạt động truyền thông bao gồm các tin bài, video cũng được thực hiện và chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng trực tuyến.
Sáng nay (11/10), tại Hà Nội, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng TikTok Việt Nam phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên “Chiến dịch Tin”.
Quang cảnh hội thảo Tin nên tin. |
Với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của “Chiến dịch Tin” là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.
Quang cảnh lễ phát động.
|
“Chiến dịch Tin” được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2023 bao gồm: Cuộc thi sáng tạo nội dung “chống tin giả” (Anti Fake News); Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam. Đại sứ của “Chiến dịch Tin” là Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.
Bên cạnh đó, trong suốt quá trình triển khai “Chiến dịch Tin”, hoạt động truyền thông bao gồm các tin bài, video cũng được thực hiện và chia sẻ rộng rãi trên mọi nền tảng trực tuyến, như: Báo VnExpress, Fanpage VnExpress.net, Fanpage chính thức của chương trình Anti Fake News, TikTok,... nhằm góp phần đưa thông tin và thông điệp của chương trình tới đông đảo công chúng tại Việt Nam.
Tại lễ phát động, Ban tổ chức cũng tổ chức hội thảo Tin nên tin.