(VOV5) - Luật Giáo dục 2019 vừa được thông qua đã cụ thể hóa việc chi ít nhất 20% ngân sách cho giáo dục.
Ngày 13/11, tại Hà Nội, Ủy ban Giáo dục quốc tế đã công bố báo cáo “Chuyển đổi nguồn nhân lực giáo dục: Áp dụng Nhóm học tập để kiến tạo thế hệ học tập” – tại châu Á.
Một tiết học của cô trò trường THPT Việt Đức, Hà Nội. - Ảnh: TTXVN |
Tại buổi công bố, ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Việt Nam đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và đang tiếp tục duy trì, phát triển kết quả này. Các kỳ đánh giá học sinh quốc tế (PISA) năm 2012 và 2015 đã cho thấy hiệu quả của chính sách đầu tư cho phát triển giáo dục phổ thông ở Việt Nam.
Luật Giáo dục 2019 vừa được thông qua đã cụ thể hóa việc chi ít nhất 20% ngân sách cho giáo dục. Để tiếp tục duy trì, phát triển các thành tựu giáo dục đã đạt được, Việt Nam đã và đang thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo. Trong đó, chương trình giáo dục phổ thông mới đã được xây dựng và ban hành, với mục tiêu chuyển từ tiếp cận chủ yếu về nội dung sang tiếp cận phát triển năng lực học sinh, đích đến là trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam các kỹ năng bậc cao, các năng lực của thế kỷ 21.