(VOV5) - Từ sự kiện BLACKPINK, Việt Nam có thêm cơ hội phát triển du lịch âm nhạc. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch sau khi chứng kiến độ “nóng” của sự kiện này tại Việt Nam những ngày qua.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023” (BLACKPINK World Tour 2023) còn gọi là Born Pink diễn ra tối 29-30/07 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, là sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, có quy mô lớn. Theo các chuyên gia du lịch, bên cạnh du khách, người hâm mộ trong nước, quốc tế, sự kiện lưu diễn của BLACKPINK còn thu hút đông đảo giới truyền thông thế giới đến Việt Nam. Sự kiện còn góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, từ nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan; quảng bá hình ảnh...
Tiến sỹ Daisy Kanagasapapathy, giảng viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam, nhận định: Việt Nam, với di sản văn hóa phong phú và du lịch đang phát triển có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch âm nhạc. Sự hòa trộn độc đáo giữa các thể loại âm nhạc truyền thống và hiện đại của Việt Nam đem đến cho người yêu âm nhạc một bức tranh khác biệt để khám phá, thưởng lãm. Thêm vào đó, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những thành phố sôi động và tấm lòng hiếu khách của người dân Việt Nam sẽ tạo điều kiện hoàn hảo cho các hoạt động du lịch âm nhạc. Bằng việc quảng bá di sản âm nhạc và nền âm nhạc đương đại sôi động một cách chiến lược, Việt Nam có thể thu hút làn sóng khách du lịch mới tìm kiếm trải nghiệm văn hóa kết hợp giải trí.
Thời gian qua, tại Việt Nam, một số địa phương đã tận dụng lợi thế để phát triển mạnh hình thức du lịch âm nhạc, như: Đà Lạt, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng...