(VOV5) - Hội chợ có sự tham dự của 150 gian hàng quốc tế đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ và 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Sáng nay (9/12), tại thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng khai mạc Hôi Chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022– VITM 2022.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: VOV |
Với chủ đề “Du lịch Biển, Đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam”, Hội chợ là cầu nối để đưa du lịch Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung trở thành trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.
Hội chợ có sự tham dự của 150 gian hàng quốc tế đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ và 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết: "Thời gian tới, với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, vị thế của mình trong khu vực, toàn ngành sẽ cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến; củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao; đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước, con Việt Nam. Trên cơ sở đó, ngành Du lịch Việt Nam mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".