(VOV5) - Hội thảo có các phiên thảo luận chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tại Việt Nam và các nước Hoa Kỳ, Đức, Ấn Độ, Philipines..
Ngày 28/02, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo quốc tế “Trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của giáo dục”. Sự kiện do Viện nghiên cứu cao cấp toán, Tổ chức The Vietnam Foundation đồng tổ chức.
Hội thảo có sự tham gia của các nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, các học giả nổi tiếng trong và ngoài nước đến từ 18 quốc gia trên thế giới cùng các nhà quản lý, giáo viên từ 32 tỉnh thành của cả nước.
Tại đây, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ quan điểm về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến tương lai của giáo dục. Đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm phát huy tính hiệu quả, và giảm thiểu những tác động tiêu cực của trí tuệ nhân tạo đối với giáo dục.
Tọa đàm trong khuôn khổ Hội thảo |
Tiến sĩ Tăng Thị Thùy, giảng viên Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội cho rằng cần có chính sách, quy định rõ ràng trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào học tập và giảng dạy một cách an toàn hiệu quả tại Việt Nam: “AI có vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy học.Tuy nhiên chúng ta đưa AI vào trường học cần có một quy trình cụ thể. Trong giáo dục phổ thông, Bộ giáo dục và đào tạo cần có quy định rõ ràng trong áp dụng AI như thế nào để giảm thiểu những thách thức, mà AI có thể làm giảm tư duy phản biện của người học. Đối với Giáo dục đại học cần có những chính sách trong AI trong dạy học ứng dụng, Nếu lạm dụng AI quá đà sẽ mất đi tư duy phản biện của sinh viên”.
Cùng đồng hành tổ chức Hội thảo là Khan Academy Hoa Kỳ và Hội giảng dạy Toán học phổ thông. |
Các phiên thảo luận trong hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tại Việt Nam và các nước Hoa Kỳ, Đức, Ấn Độ, Philipines...Cụ thể là ứng dụng nền tảng trực tuyến Khan Academy vào giảng dạy và học tập tại Việt Nam và các nước, từ đó rút bài học kinh nghiệm then chốt với mục tiêu đồng hành cùng giáo dục Việt Nam đặc biệt là đội ngũ giáo viên, phụ huynh nắm bắt được sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin...góp phần nâng cao chất lượng chuyển đổi số giáo dục tại Việt Nam.
Cùng với đó, các đơn vị tổ chức cũng đưa ra tầm nhìn chiến lược và những hoạt động thiết yếu để đồng hành, hỗ trợ nhà trường, giáo viên khắp 63 tỉnh thành trong việc ứng dụng các nền tảng học tâp trực tuyến như Khan Academy vào hoạt động giáo dục một cách hiệu quả, thiết thực.