(VOV5) - Văn hóa doanh nghiệp là công cụ và điều kiện để quản trị nhân tài của doanh nghiệp.
Quang cảnh Hội thảo
|
Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh” diễn ra ngày 18/9 tại Hà Nội. Hội thảo do Báo Văn hóa phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Các đại biểu trao đổi thẳng thắn, đa chiều về văn hóa, đạo đức, trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Văn hóa doanh nghiệp hiện đã được đa số các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và phía quản lý nhà nước thừa nhận là một tài sản, động lực tạo nên sức mạnh cạnh tranh và nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng, của các vùng và quốc gia nói chung. Các ý kiến tại hội thảo cho rằng trong văn hoá doanh nghiệp, những giá trị hữu hình và vô hình phải luôn đan xen và bổ trợ lẫn nhau chứ không phải cản trở nhau. Văn hóa doanh nghiệp là công cụ và điều kiện để quản trị nhân tài của doanh nghiệp.
Chính phủ đã nâng tầm việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành một phong trào quốc gia. Ngày 26/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 10 tháng 11 hàng năm làm “Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam”.