(VOV5) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2023 với chủ đề "Du lịch Văn hóa" khai mạc sáng nay (13/4), tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, thu hút 600 đơn vị doanh nghiệp đến từ 51 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia.
Biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc. Ảnh: VOV |
Khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự chủ động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi lựa chọn chủ đề chính thức của Hội chợ năm nay là "Du lịch Văn hóa Việt Nam", mong muốn các tỉnh, thành phố sẽ kết nối được nhiều hơn với doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng "mỗi địa phương có một sản phẩm du lịch đặc sắc", xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách:Chúng ta sẽ có những nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về văn hóa trong du lịch bởi lẽ sản phẩm của du lịch luôn gắn liền với văn hóa, mang đậm dấu ấn của văn hóa. Bộ Văn hóa sẽ đưa ra các thông điệp, các khuyến nghị và giới thiệu bộ sản phẩm mới về vấn đề xây dựng mô hình văn hóa tại các khu du lịch tại các điểm đến, để các địa phương, các cộng đồng doanh nghiệp có thể tham khảo, nghiên cứu và ứng dụng trong tương lai gần.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày từ 13 đến 16/4, Hội chợ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng nhiều hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.