(VOV5) - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, với trọng tâm là phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tinh hoa.
Sáng 17/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, với trọng tâm là phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tinh hoa.
Các đại biểu thảo luận về các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN |
Thời gian qua, Chương trình OCOP đã được thực hiện ở hầu hết các địa phương trên cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa đa dạng.
Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho biết:Triển khai Chương trình OCOP năm 2019, Bộ Công Thương với nhiệm vụ chính là phát triển thị trường, đẩy mạnh đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng, miền,
Bộ Công Thương đã triển khai một số hoạt động như xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn cả nước, thông qua việc ban hành các Quyết định về việc ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020; Quyết định về việc Ban hành và áp dụng Bộ tiêu chí, mẫu thiết kế Biển hiệu, biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương.
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận các giải pháp đưa các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ cho sản phẩm OCOP.