6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo 2021-2025

(VOV5) - Sáng 05/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kinh tế “Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo năm 2022”.

Nhằm kết nối, hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo, sáng 05/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kinh tế “Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo năm 2022”.

6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo 2021-2025 - ảnh 1Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: qdnd.vn

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá những hoạt động nhằm triển khai Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020 đang phát huy hiệu quả trong phát triển hệ thống chính sách, đẩy mạnh sản xuất tiêu thụ hàng hóa, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tiểu thương về phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: "Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành để xây dựng những chiến lược, đề án phát triển một cách có hệ thống bài bản kết nối sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm tại vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng cũng như là tăng cường kết nối giữa miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo với các hệ thống phân phối cả trong và ngoài nước và đào tạo nâng cao chất lượng cũng như nâng cao nhận thức của các cán bộ làm công tác ngay tại các vùng miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa".

Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 phấn đấu đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đạt mức tăng trưởng 9 - 11% hàng năm, phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của khu vực, khuyến khích, phát triển thương nhân, doanh nghiệp có năng lực thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hoạt động thương mại tại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, mỗi năm tăng trung bình 8 - 10% số lượng thương nhân, doanh nghiệp này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác