(VOV5) -Bán hàng bằng hình thức livestream đang trở thành kênh phân phối hàng hóa được nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM lựa chọn.
Bởi tính hiệu quả của việc đưa sản phẩm tiếp cận với nhu cầu người tiêu dùng, hình thức bán hàng này đang phát triển mạnh. Dịp Tết này, có ngày Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu (Meet more coffee) chốt được tới 500-600 đơn hàng thông qua bán hàng live stream. Đây là việc mà bán hàng trực tiếp rất khó có được.
Sau thành công tại Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM ngay ở chợ Bến Thành, doanh nghiệp này đang đẩy mạnh bán hàng trên nền tảng số và đầu tư rất bài bản, xem đây là kênh phân phối hàng hóa rất tiềm năng.
Ông Nguyễn Ngọc Luận- Giám đốc điều hành Meet more coffee cho biết:"Thời gian qua, Meet more –chúng tôi đã đầu tư thời gian nghiên cứu tâm lý người mua livestream, không ngờ trong vòng 1 tháng chúng tôi đã bắt nhịp được xu hướng và tốc độ bán hàng qua kênh này tăng rất cao. Trong lúc khó tiếp cận đơn hàng, chúng ta phải tạo ra combo hàng hấp dẫn, thú vị hơn sẽ thu hút người mua thì khách sẵn sàng sẽ vào mua)
Với Công ty Sông Hương Food, chuyên kinh doanh thực phẩm chay, nếu không bán hàng livestream, doanh nghiệp này sẽ gặp không ít khó khăn khi hình thức mua sắm trực tiếp đang có chiều hướng giảm. Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Sông Hương Food cho biết, nhờ bán hàng live stream, doanh nghiệp đã chốt được đơn hàng với số lượng khủng. Có ngày doanh nghiệp chốt được gần 800 đơn hàng với hơn 46 triệu đồng. Hiện nay, doanh số bán hàng của công ty qua nền tảng số có lúc chiếm từ 40-50% doanh thu.
Doanh số lớn, nhưng để duy trì được lợi thế trên nền tảng số, doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Mua hàng trên nền tảng số có nhiều thuận lợi, tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng cần không chỉ là giá cả phù hợp, chất lượng tốt mà quan trọng là hàng đã được chốt đơn khi nào đến được tay người tiêu dùng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm Tết như hiện nay.