(VOV5) - Các đại biểu nhất trí sử dụng vốn đầu tư doanh nghiệp trong nước, kết hợp nguồn xã hội hóa dưới hình thức công tư.
Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: quochoi.vn
|
Sáng 12/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Các đại biểu nhất trí với nội dung, phương án báo cáo đề cập, sử dụng vốn đầu tư doanh nghiệp trong nước, kết hợp nguồn xã hội hóa dưới hình thức công tư. Các đại biểu cũng cho rằng Sân bay Long Thành là dự án hạ tầng giao thông gồm 4 yếu tố: kinh tế, xã hội, kỹ thuật, công nghệ và có ý nghĩa hệ trọng với phát triển kinh tế cũng như an ninh quốc phòng của đất nước.
Ông Trương Trọng Nghĩa, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh dự án phải tạo động lực phát triển cho kinh tế Việt Nam, vì vậy phải bảo đảm gia tăng 4 tiêu chí: Thứ nhất tăng hiệu quả kinh tế, tăng ổn định xã hội, tăng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và tăng trình độ công nghệ.
Ông Nghĩa phát biểu: "Tôi tán thành chủ trương giao cho nhà đầu tư trong nước, nhưng vốn phải sử dụng vốn đầu tư tư nhân và đầu tư công, bao gồm vốn tự có, vốn ngân sách và vốn nước ngoài. Cần có chủ trương chính sách cụ thể và chặt chẽ về huy động quản lý nguồn vốn với các dự án này. Nếu có chủ trương hợp lý, minh bạch tạo được niềm tin thì hoàn có thể huy động vốn nhàn rỗi trong nhân"
Cũng trong phiên làm việc sáng 12/11, Quốc hội đã thảo luận về chủ trương đầu tư Dự án hồ chứa nước Ka Pet, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Trong phiên họp chiều, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội.