(VOV5) - “Ngân hàng bán lẻ: Xây dựng lợi thế cạnh tranh giúp gắn kết và duy trì khách hàng” là nội dung của diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á năm 2012 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 4 và 5/12, tại thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Hiệp hội ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức với sự tham dự đại diện các hiệp hội ngân hàng các nước Malaisia, Singapore, Thái Lan và Philippin và 28 ngân hàng lớn của Việt Nam.
|
Các đại biểu trao đổi, thảo luận bên lề diễn đàn. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+) |
Tại diễn đàn, các ngân hàng Đông Nam Á, ngân hàng thương mại Việt Nam và các chuyên gia tư vấn giải pháp, chuyên gia công nghệ thông tin cùng thảo luận, tìm giải pháp triển ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng tín dụng chững lại và áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Ông Lê Thanh Tâm,Tổng giám đốc IDG ASEAN, cho biết: “Việt Nam có rất nhiều tiềm năng về dịch vụ cho vay người tiêu dùng. Vì vậy, VN phải tăng cường năng lực cạnh tranh rất nhiều. Nếu Việt Nam không chuẩn bị thì sẽ bị cạnh tranh. Mấu chốt vấn đề là Việt Nam phải cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp với từng đối tượng khách hàng”.