(VOV5) - Hôm nay (19/6), tại Hà Nội, Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam”.
Diễn đàn có sự tham gia của đại diện các Bộ, ban ngành... cùng với các bài nghiên cứu, phân tích xu hướng ngành hàng tiêu dùng Việt Nam và quốc tế đến từ những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu như NielsenIQ, Kantar. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn về ngành hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Quang cảnh Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Ngọc Anh |
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2024 giảm nhẹ 0,1% so với tháng trước do nhu cầu tiêu dùng, đi lại của người dân giảm sau kỳ nghỉ lễ dài của tháng trước. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, từ cắt giảm mức chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua hàng hoặc thay đổi phương thức và lựa chọn xoay sở với ngân sách thu hẹp hơn so với trước đây. Những thay đổi này buộc doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn, cung cấp các giải pháp phù hợp và tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng.
Diễn đàn được tổ chức nhằm đánh giá tổng quan về thị trường hàng hóa của Việt Nam trong thời gian qua, từ đó tìm kiếm giải pháp phát triển ngành tiêu dùng